Phát động chương trình MÁY BAY GIẤY

5/19/2017

Như đã biết, Đom Đóm hiện đang bước vào một thời kì đổi mới toàn diện, về cả bộ máy đầu não lẫn phương thức hoạt động. Để đánh dấu bước đầu cho sự chuyển mình của Đom Đóm, chúng mình đã quyết định sẽ bắt đầu mùa hè sôi động của các tình nguyện viên bằng một chương trình giáo dục hết sức bổ ích và không kém phần vui nhộn với cái tên: MÁY BAY GIẤY.


1. Mục đích của chương trình?
Khi xã hội đang ngày càng tiến tới sự hoàn thiện, tệ nạn xã hội là một yếu tố không thể tránh khỏi. Chỉ tính riêng trong năm nay, các vấn đề như tai nạn giao thông, xâm hại tình dục trẻ em đã liên tục khiến dư luận phải xôn xao khi ngày càng có nhiều vụ việc liên quan gây nhiều lo lắng cho người dân và chính quyền. Nhận thấy sự cần thiết trong việc hỗ trợ các bậc phụ huynh, trên hết là các em học sinh - những mầm non tương lai của đất nước - trong việc tự bảo vệ bản thân trước những tình huống khó lường trong cuộc sống, nhóm tình nguyện Đom Đóm đã quyết định phát động chương trình MÁY BAY GIẤY với những mục tiêu chính:

- Giúp các bậc phụ huynh có cái nhìn đúng đắn hơn về tầm quan trọng của việc phát triển kỹ năng sống cho trẻ em ngay từ độ tuổi mầm non.

- Tạo môi trường cho các em nhỏ rèn luyện những kỹ năng sống cơ bản để có thể ứng phó một cách tốt nhất trong các tình huống nguy hiểm.

- Tạo cơ hội cho các tình nguyện viên Đom Đóm được thực hành về cách thức tổ chức sự kiện, giao tiếp và làm việc nhóm.


2. Vì sao lại là “Máy bay giấy”?
Trẻ con hẳn đứa nào cũng đã quen với hình ảnh chiếc máy bay giấy lướt đi trong gió. Máy bay giấy dễ gấp, đem lại nhiều niềm vui tuổi thơ. Thế nhưng chiếc máy bay giấy còn có ý nghĩa sâu xa hơn thế. Nó là biểu tượng cho sự “chắp cánh” vào những hành trình mới. Lấy hình tượng này, Đom Đóm hy vọng chương trình sẽ không chỉ đem lại niềm vui cho các em, mà còn là đôi cánh cho các em vững bước vào đời.

3. Thông tin chi tiết về chương trình:
- Đơn vị tổ chức: Nhóm Tình nguyện Đom Đóm (Hạ Long).
- Địa điểm: Trường Mầm non Cửa Ông I, thành phố Cẩm Phả
- Thời gian: Ngày 1/6/2017 - ngày Quốc tế Thiếu nhi.
“Máy bay giấy” được Đom Đóm tổ chức nằm trong chương trình “Tổng kết cuối năm và chào mừng ngày Tết Thiếu Nhi” của trường mầm non Cửa Ông. Bằng sự năng động, nhiệt huyết của tuổi trẻ cùng kiến thức chuyên môn, sự gần gũi, thấu hiểu các em nhỏ và các bậc phụ huynh của các giáo viên trong trường, chúng tớ tin rằng “Máy bay giấy” sẽ hoàn thành được sứ mệnh đã đặt ra, đem tới niềm vui và những bài học ý nghĩa cho học sinh trường mầm non Cửa Ông.
Các bạn đã sẵn sàng cất cánh cùng với “MÁY BAY GIẤY” chưa?

4. Hỏi và Đáp:
Để các bạn hiểu rõ hơn về chương trình, Đom Đóm sẽ cung cấp một vài thông tin để giải đáp những thắc mắc mà chúng tớ đã nhận được từ nhiều người.


1. “Máy bay giấy” là một hoạt động nhỏ nằm trong tổng thể chương trình cuối năm học của trường mầm non Cửa Ông tổ chức vào ngày 1/6. Tuy hoạt động được Đom Đóm tổ chức nhưng là dưới sự cộng tác và quản lý của ban giám hiệu nhà trường chứ không phải chương trình do Đom Đóm đứng ra tổ chức độc lập.

2. Đối tượng chủ yếu được chúng tớ hướng tới là những em nhỏ học tại trường với độ tuổi từ 3-5 tuổi. Qua đó, Đom Đóm sẽ cùng nhà trường giúp các em cùng các bậc phụ huynh có cái nhìn sâu sắc hơn về các kỹ năng sống và những bài học cần thiết cho sự phát triển của trẻ.

3. Chương trình sẽ bao gồm một số hoạt động giúp các em vừa được vui chơi, tham gia các hoạt động thể chất, khéo tay,... lại vừa tiếp thu được những kiến thức xã hội hết sức cơ bản để có thể giảm thiểu đến mức tối đa những rủi ro trong cuộc sống các em.

4. Một thông tin vô cùng quan trọng về “Đom Đóm”:
Đom Đóm sẽ không chỉ thực hiện hay tổ chức các chương trình từ thiện mà hiện nay, chúng tớ còn có những sự kiện hấp dẫn hơn, mở rộng hoạt động của nhóm như tham gia cộng tác với một số các cơ quan, đơn vị khác để tổ chức những chương trình có quy mô, phạm vi lớn hơn trước.

Thế nhưng cho dù là tham gia chương trình nào thì mục đích mà nhóm hướng tới vẫn là đem những điều tốt đẹp, tạo nên niềm vui đến cho tất cả mọi người. Bên cạnh đó, các hoạt động tình nguyện thường niên của chúng tớ sẽ vẫn diễn ra như mọi năm. Chúng tớ vẫn muốn được đem công sức của mình để giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội. Và đó mới chính là tôn chỉ mà nhóm luôn luôn hướng tới.

Đom Đóm mong rằng các bạn sẽ vẫn theo dõi và ủng hộ cho các hoạt động của nhóm trong thời gian tới!

You Might Also Like

0 nhận xét

Popular Posts

Like us on Facebook