Hiến máu nhân đạo là một hoạt động ý nghĩa trong công tác nhân đạo cứu người chính bằng giọt máu quý hiếm của mình hiến tặng. Hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện, Trường Cao đẳng Quân y 1 đã có nhiều biện pháp tuyên truyền, triển khai tổ chức thực hiện; đồng thời có những chính sách dành cho người hiến máu như tri ân, khen thưởng, động viên và đã được sự đồng tình hưởng ứng của cán bộ, học viên tham gia. Trong năm 2016, toàn trường đã tích cực tham gia và hiến được 451 đơn vị máu. Kết quả này đã góp phần tích cực trong việc chủ động nguồn máu sạch kịp thời phục vụ trong việc cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân tại Bệnh viện Quân y 103.

Thay mặt Đảng ủy, Ban giám hiệu Trường Cao đẳng Quân y 1 phát biểu khai mạc, Thượng tá Ngô Tuấn Anh, Phó chính ủy, Trưởng ban vận động hiến máu của nhà trường đã ghi nhận và đánh giá cao thành tích đạt được của Ban vận động hiến máu, các tổ chức, đoàn thể, đặc biệt là cán bộ, đoàn viên – những người đã trực tiếp hiến máu tình nguyện, với ý nghĩa  cao đẹp "mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại". Đồng thời kêu gọi các cán bộ, đoàn viên, thanh niên phát huy truyền thống nhân ái tốt đẹp của dân tộc và phong trào hiến máu tình nguyện của nhà trường, tích cực hưởng ứng, tham gia hiến máu góp phần bồi dưỡng y đức của người nhân viên y tế trong tương lai và hiệu quả hiệu quả công tác chăm sóc, điều trị cho bộ đội và nhân dân.
Với công tác phối hợp tổ chức chặt chẽ của Trường Cao đẳng Quân y 1 và Bệnh viện Quân y 103, buổi hiến máu đã thực hiện theo đúng kế hoạch, bảo đảm an toàn, thu được hơn 500 đơn vị máu phục vụ cho công tác cấp cứu, điều trị cho người bệnh tại Bệnh viện Quân y 103...
Nguồn: qnqd.vn