Chương trình “Cùng nhau vui chơi” của tổ chức Tình nguyện Liên Hợp Quốc

5/15/2017

Chương trình Tình nguyện Liên Hợp Quốc (UNV) là tổ chức thuộc Liên Hợp Quốc với sứ mệnh hỗ trợ sự phát triển con nguời trên phạm vi toàn cầu bằng cách đẩy mạnh các phong trào tình nguyện và huy động tình nguyện viên. Tại Việt Nam, UNV bắt đầu hoạt động từ những năm 1990 với mục tiêu tăng cường sự tham gia của tình nguyện viên Liên Hợp Quốc và các tình nguyện viên nói chung trong các hoạt động dưới nhiều hình thức thuộc lĩnh vực phát triển đóng góp vào việc thực hiên các Mục tiêu Phát triển Thiên niên kỷ của đất nước (MDGs).




“Cùng nhau vui chơi” là một hoạt động của Chương trình Tình nguyện Liên Hợp Quốc (UNV) tại Việt Nam, trong đó các tình nguyện viên Liên Hợp Quốc (LHQ) cùng hành động để mang đến cho những người khuyết tật cơ hội được tham gia vào các hoạt động giao lưu trong cộng đồng, song song với việc nâng cao nhận thức của xã hội về những khó khăn của họ, gỡ bỏ thái độ kì thị và phân biệt đối xử đối với người khuyết tật, và góp phần cải thiện khả năng tham gia vào các dịch vụ xã hội và giải trí của người khuyết tật.


Hoạt động đầu tiên của chương trình là một buổi xem phim diễn ra vào ngày 17/12/2016. Trước buổi sinh hoạt, tất cả các thành viên tham dự ngồi lại cùng Chủ tịch Hội Thanh niên Khuyết tật Quốc gia để thảo luận các nguyên tắc cơ bản cho hoạt động của nhóm, bahttps://firefliesvolunteersgroup.blogspot.com/p/ban-tin-tinh-nguyen.htmlo gồm những điều nên và không nên làm. Bạn Hảo, một thành viên tham dự hoạt động kể lại về ngày hôm ấy: “Khi nghe rằng Chương trình UNV tại Việt Nam và Hội Thanh niên Khuyết tật Quốc gia đang tổ chức nhiều hoạt động nhỏ, tôi đã dũng cảm quyết định tham gia. Buổi sinh hoạt đầu tiên diễn ra ở CGV Nguyễn Chí Thanh. Đã rất, rất lâu rồi từ khi tôi được đi xem phim và nói chuyện với nhiều người đến từ nhiều nước khác nhau như vậy. Mọi người cùng viết những điều ‘nên và không nên,’ và xem một bộ phim về tình cảm gia đình. Tôi hy vọng rằng hoạt động này sẽ mang người khuyết tật đến gần lại với mọi người hơn.”

Biên soạn: Tình nguyện viên Trực tuyến LHQ David Scott.

You Might Also Like

0 nhận xét

Popular Posts

Like us on Facebook