Tình nguyện viên - Những người hùng không công tại Ireland

5/15/2017

Hôm nay, ngày 15/5, đánh dấu sự bắt đầu của Tuần lễ Tình nguyện Quốc gia tại Ireland. Theo thống kê, hằng năm có khoảng 500,000 người Ireland tham gia vào các hoạt động tình nguyện, trong đó có đến 55% người khẳng định sức khỏe tinh thần của họ được cải thiện rõ rệt, 65% người thấy tự tin vào bản thân hơn sau khi tham gia tình nguyện.

Penny Dinners là tổ chức tình nguyện tại thành phố Cork thuộc vùng Tây Nam Ireland. Đây là một tổ chức có bề dày lịch sử, hoạt động với mục tiêu cung cấp những bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng cho những ai cần. Cô Caitriona Twomey đã làm việc cho tổ chức này suốt 10 năm với vai trò là một thành viên chủ chốt, đồng thời cũng trực thuộc ban quản trị của tổ chức.
“Có những ngày rất dài, chúng tôi phải làm liên tục từ 10 - 12 giờ, ngay cả khi về đến nhà rồi, chúng tôi vẫn nhận được thêm cuộc gọi để đi lấy đồ ăn,” cô chia sẻ.
“Hồi còn sống, bố tôi luôn tận tụy với Penny Dinners, tôi nghĩ việc mình đang làm sẽ khiến ông tự hào. Ông không bao giờ để ai phải đói cả, và đó là một điều tôi sẽ không bao giờ quên, rằng trong thành phố của tôi có những người không có đủ đồ ăn.”
“Mọi người ở đây đều rất tâm huyết và cần cù. Tôi nghĩ động lực của chúng tôi chính là tinh thần đồng đội ấy. Mọi người chỉ cần biết tên của nhau thôi là đã thành bạn. Đó là cảm giác bạn thuộc về một nơi nào đó.”
Caitriona Twomey and fellow Penny Dinners volunteers (l-r: Aidan Harte, Caitriona Twomey, Joanne Healy Blackman, Kieran Barrett.
Cork là thành phố lớn thứ 2 tại Ireland, đồng thời là một trung tâm tình nguyện. Trong tổng số 11,700 công ti phi lợi nhuận trên cả nước, Cork chiếm 1,219 công ti. Tình nguyện viên trong thành phố làm việc ở cả những tổ chức nghệ thuật, hay những lễ hội văn hóa thường niên như Lễ hội Cảng Cork sắp tới. Vì chính bản chất của nó, rất khó để xác định chính xác lợi nhuận kinh tế mà việc làm tình nguyện đem lại.
“Tình nguyện đòi hỏi sự tâm huyết. Người ta có thể bỏ ra hàng nghìn giờ để làm việc vì cộng đồng của mình. Tất nhiên, trong xã hội làm công thì phải có ăn lương, nhưng chúng ta cũng cần phải biết hợp tác, và tiền không phải lúc nào cũng là vấn đề quan trọng nhất; làm những điều kì diệu xảy ra, đó mới là mục tiêu chính.” Joanna Karolini, quản lí của Trung tâm Tình nguyện Cork cho hay.

“Từ xây dựng Sơ yếu lí lịch đến phát triển kĩ năng, việc tình nguyện đem lại rất nhiều lợi ích không chỉ cho người làm tình nguyện mà còn cả xã hội. Tầm ảnh hưởng của tình nguyện lên cộng đồng và cá nhân là vô cùng to lớn”, Joanna chia sẻ. “Tất cả những tổ chức tình nguyện ngoài kia, hãy nhớ cảm ơn các tình nguyện viên của các bạn trong Tuần này. Tôi hy vọng chúng ta sẽ nhớ để trân trọng họ, vì chúng ta cần quan tâm đến họ; càng được như vậy, chúng ta sẽ càng gặt hái được nhiều thành công.”

Nguồn: Irishexaminer.com

You Might Also Like

0 nhận xét

Popular Posts

Like us on Facebook